Top 7 sản phẩm gỗ lũa giúp trang trí không gian nhà ở hiện đại sang trọng năm 2025

Top 7 sản phẩm gỗ lũa giúp trang trí không gian nhà ở hiện đại sang trọng năm 2025

  • Gỗ lũa là gì?

    Gỗ lũa
    Gỗ lũa có kích thước và hình dáng tự nhiên được người dân khai thác

Gỗ lũa là phần gỗ gốc của một cây gỗ quý lâu năm hình thành khi cây chết đi.

Điểm đặc biệt của gỗ lũa là phần gỗ này có giá trị cao khi không chịu nhiều tác động từ bên ngoài như khí hậu, côn trùng, phong hóa,… Tuy nhiên vẫn chịu ở một mức độ nào đó tạo ra hình dáng đặc biệt cho gỗ lũa.

 Ngày nay, gỗ lũa đã không còn quá xa lạ với người dùng về những đồ dùng trang trí trong gian nhà, phòng ngủ, phòng khách,… đến các không gian ngoài trời như sân vườn. Gỗ lũa thật chất là những đoạn gỗ của cây đã chết đi được các nhà máy hoặc các hộ kinh doanh thu mua về để tận dùng để tạo ra giá trị cho gỗ một lần nữa. Đối với sản phẩm làm từ gỗ lũa thì 100% hoàn toàn tự nhiên bởi vì hình dáng, kích thước của gỗ cũng là tự nhiên.

Tuy nhiên, sau khi thông qua đôi bàn tay của nghệ nhân sẽ trở nên có hình thù đẹp đẻ nhằm phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của người tiêu dùng.

Những mảnh gỗ lũa với hình dánh độc nhất vô nhị tạo ra những hình thù độc nhất

Xu hướng sống xanh hiện đại đang dần thay thế các khối bê tông lạnh như băng bằng những không gian xanh và sạch. Tiên phong trong việc tô điểm thêm cho không gian nhà ở bằng những màu sắc trung tính như xanh, nâu, màu gỗ tự nhiên thì gỗ lũa đáp ứng được hầu hết các nhu cầu này khi xuất phát điểm đã là sản phẩm được tận dụng lại của thân gỗ đã chết. Mặc khác với hình dạng có phần độc nhất và độc đáo, chất liệu cho thấy đây là một sản phẩm đặc biệt mang hơi hướng tính cách của chủ nhà và tính thẩm mỹ của chủ nhà. 

Giá trị của gỗ lũa được trải dài trên nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào hình dáng và kích thước mà nó có được thông qua quá trình hình thành. Màu gỗ thường sẽ được quyết định bở chất liệu gỗ và nơi mà nó được tìm thấy. Phần lớn các loại gỗ lũa được tìm thấy trong ao hồ nên sau một thời gian ở trong bùn đất thì gỗ sẽ hơi sậm màu và xám đen của bùn đất, tương tự là màu nâu, ngã vàng ở trong lòng đất và đặt biệt đều màu hơn khi hình thành tự nhiên do phong hóa.

Top 7 sản phẩm gỗ lũa trang trí nhà ở năm 2025

Giá đỡ nến làm từ gỗ lũa.

Giá để nến treo tường giúp thắp sáng không gian xung quanh tạo không gian ấm áp

Với hình dáng độc đáo của gỗ lũa từ những mảnh gỗ nhỏ được người công nhân với kình nghiệm thâm niên sau khi kết hợp sẽ tạo nên một khung đỡ để đốt nến tuyệt đẹp. Có thể là nến cho một bữa tối sang trọng những cũng có thể là một không gian phòng khách đặc biệt với nến thơm tạo nên một không gian ấm áp và lãng mạn cho một buổi tối thân mật. 

Giá đỡ nến là sự kết hợp độc đáo của những mảnh gỗ lũa vụn thành một khối có chất lượng thẩm mỹ cao. Màu sắc và các góc cạnh đều mang đậm tinh thần tự nhiên nên sẽ có một chút gì đó tinh tế trong cách tạo hình và một chút ấm áp từ ánh nến cùng với màu gỗ ánh lên mang lại. Tổng thể là một sự kết hợp giữa yếu tố tự nhiên hòa trộn với tay nghề của người thợ tạo nên một yếu tố rực rỡ.

Gỗ lũa treo tường 

Trang trí không gian phòng khách với gỗ lũa

Gỗ lũa treo tường thường được tận dụng một khối gỗ có kích thước đáng kể hoặc nhiều gỗ nhỏ tạo thành một khối hình như trái tim, cá voi, một loại động vật bất kì tạo nên giá trị thẩm mỹ cao. Gỗ lũa treo tường thường được ghép lại từ nhiều mãnh gỗ vụn để tạo hình nhằm tăng giá trị cho sản phẩm khi kết hợp sẽ tạo nên một khung tranh đặc sắc và sống động.

Thay thế những ảnh treo tường bằng những sản phẩm nghệ thuật gỗ lũa tương tự như tranh sẽ có tạo nên những sự độc đáo trong không gian xanh của bạn. Phòng khách sẽ không tô điểm bằng màu sơn đặt biệt nhưng sẽ tô điểm bằng màu gỗ tự nhiên ấm áp. Không gia sẽ sáng và sang hơn nếu có thêm ánh sáng vàng ấm giúp sản phẩm thêm phần rực rỡ trong không gian phòng.

Khung gương gỗ lũa

Khung gương làm từ gỗ nguyên khối giúp tăng tính thẩm mỹ cho đồ dùng

Thay thế khung gương bằng chất liệu gỗ lũa sẽ giúp tăng phần giá trị cho gương khi giờ đây khung gỗ lũa sẽ khi sản phẩm gương của bạn để trong không gian nhà độc nhất vô nhị. Cùng với tính bền bỉ và an toàn gỗ lũa giúp khung trở nên chắc chắn và bền bỉ hơn. Với những thiết kế lớn và đòi hỏi sự kết hợp của vô số mảnh gỗ nhỏ. Khung gương sẽ là một trong những sản phẩm thể hiện rõ được sự trong lành mà không gian có sự hiện diện của chúng.

Ví dụ như tại bồn rửa tay, không gian sinh hoạt chung và phòng riêng cho thấy được tinh thần tự nhiên và trong mát của sản phẩm mang lại. Ngược lại màu gỗ trong thời tiết se lạnh sẽ còn có thể tạo ra cảm giác ấm cúng. 

Đèn bàn gỗ lũa

Bên cạnh kệ đựng nết, gỗ lũa khi được áp dụng làm đèn bàn sẽ cho thấy được sự ấm áp khi được trang trí trong không gian phòng ngủ. Đối với phòng làm việc việc trang trí đèn bàn là nhu cầu cần thiết khi nó giúp làm không gian làm việc sáng hơn và những đèn bàn có kích thước khá to sẽ thường được dùng để điêu khắc tạo nên một tuyệt tác nhỏ trong phòng làm việc.

 

Chậu cây gỗ lũa

Chậu cây được tạo khối giúp các thân gỗ liên kết với nhau tốt hơn

Chậu cây làm từ gỗ lũa đòi hỏi sự kết hợp kéo léo của người thợ giữa việc khiến sản phẩm được làm hoàn toàn từ gỗ nhưng không để bị thoát nước quá nhiều ra bên ngoài. Việc cân bằng những yếu tố trên sẽ tạo ra một sản phẩm thân thiện với thiên nhiên khi tổ hợp nhiều thân gỗ kết hợp thành chậu cây.

Không gian phòng khách hay ban công sẽ xanh hơn khi có chậu cây làm điểm nhấn

Chuông gió gỗ lũa

chuông gió gỗ lũa tăng tính thẩm mỹ cho không gian xanh

Ngoài chuông gió truyền thống chuông gió làm từ gỗ lũa tuy không có âm thanh trong và vang như chuông gió thông thường nhưng sẽ tạo ra âm thanh của, đầm ấm và nhẹ nhàng. Với sự độc nhất của từng mãnh gỗ, chuông gió sẽ mang một diện mạo hoàn toàn khác.

chuông gió gỗ lũa được thiết kế độc đáo không theo chuông truyền thống

Gỗ lũa trang trí bể cá

gỗ lũa với thù độc đáo sẵn sàng cho những buổi xây dựng hồ thủy sinh

Trang trí bể cá vi sinh với gỗ lũa là một trong những bộ môn thu hút nhiều sự quan tâm của các đấng mài râu. Bên cạnh việc làm cho không gian trở nên sống động hơn, cá trong bể sẽ có một không gian tự nhiên để sinh hoạt và làm đẹp cho hệ sinh thái bên trong bể. Việc trang trí nhà bằng bể cá giờ đây sẽ có thểm sự góp mặt của gỗ lũa giúp không gian thêm xanh và tự nhiên.

Tại sao nên chọn gỗ lũa trong trang trí nội thất

Tính bền bỉ và độ bền cao của gỗ lũa

Được biết sản phẩm gỗ lũa có quá trình hình thành khắc nghiệp giúp sản phẩm có được sự bền bỉ và độ bền cao do trước khi được đưa vào sự dụng, sản phẩm gần như đã trải qua quá trình bào mòn và gỗ gốc đặc nên độ bền bỉ vượt trội so với các sản phẩm gỗ khác. Ngoài ra, do chất liệu gỗ để hình thành gỗ lũa là những loại gỗ quý sẽ có được tính chất của loại gỗ đó. 

Sau khi được thu mua và gia công tại nhà mấy, gỗ lũa một lần nữa được xử lý sao cho sản phẩm đáp ứng các yếu tố môi trường khắc nghiệp mặc dù hình dáng tự nhiên đã là minh chứng cho khả năng chống chịu với các yếu tố ngoại cảnh

Giá trị lớn nhất của gỗ lũa cũng nằm tại sự hình thành tự nhiên của gỗ lũa, và sự độc nhất của gỗ lũa mang lại. Do không một mảnh gỗ lũa nào có sự tác động bởi các yếu tố bên ngoài là như nhau, cùng một cường độ, cùng một vị trí, cùng một môi trường mà sản phẩm gỗ lũa giống nhau. Điều này làm nổi bật tính sưu tầm của phẩm khi có thể được gia công tương tự như nhau nhưng về tổng thể các yếu tố tự nhiên giúp quyết định giá trị của phẩm này.

Bên cạnh là một sản phẩm đọc lập nhưng bàn từ gỗ lũa, gỗ lũa khối hay treo tường,… Gỗ lũa còn có thể kết hợp với những sản phẩm trang trí khác như gương, nến, chậu cây khiến tính ứng dụng của gỗ lũa cũng là một điểm sáng trong quá trình người mua hàng đưa ra quyết định mua hàng. 

Gỗ lũa vốn là những sản phẩm có sẵn từ quá trình hình thành của tự nhiên mà con người có thể khai thác. Tuy nhiên, việc khai thác này không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, nên điều này có thể chứng minh rằng lựa chọn sử dụng gỗ lũa là lối sống xanh không gây ảnh hưởng đến môi trường trong thực tế. 

Cách lựa chọn và bảo quản sản phẩm làm gỗ lũa

Cách lựa chọn 

Khi lựa chọn sản phẩm gỗ lũa cần đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu kĩ lưỡng về nguồn hàng mà mình đang mua để tránh bị lừa đảo và mua phải sản phẩm kém chất lượng. Giá thành của gỗ lũa khá đắt đỏ phụ thuộc chủ yếu vào chất liệu gỗ và kích thước của gỗ. Việc cân nhắc kỹ lượng và tìm hiểu khả năng cung cấp của người bán sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro không đáng có.  

Ngoài ra khi chọn những sản phẩm trang trí gỗ lũa bạn nên cân nhắc khi thấy có tình trạng hàng giả gỗ lũa hay gỗ lũa kém chất lượng có thể lẫn trong các lô hàng đáng kể. 

Cách bảo quản

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời: là một sản phẩm sử dụng lâu dài trang trí trong gian phòng việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ có thể khiến sản phẩm bị phai màu dần, hãy nên đặt ở những nơi thoáng mát và có đồ dùng che che chắn để sản phẩm không bị mất dần giá trị.

Tránh sử dụng sản phẩm trong môi trường có độ ẩm cao nên tránh đặt sản phẩm ở những không gian có độ ẩm cao như phòng tắm, nhà bếp nhưng nếu có đầu tư thêm sản phẩm như máy hút ẩm để bảo vệ sản phẩm khỏi tình trạng biến dạng và mục nát. 

Tránh để sản phẩm ở gần những nơi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột như bên cạnh lò nướng, máy sưởi, trực tiếp hướng máy lạnh tránh sản phẩm bị nứt gãy trong quá trình thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Tổng kết

Gỗ lũa hiện nay đang là xu hướng trang trí không gian nhà ở thân thiện với môi trường. Cùng với thiết kế độc đáo và chất liệu gỗ chất lượng cao. Giá trị cao, thiết kế tinh tế tỉ mỉ của tạo hóa và thông qua đôi bàn tay của người nghệ nhân, sản phẩm được làm từ gỗ lũa luôn toát lên vẻ đẹp của tự nhiên nhưng cũng không kém phần hiện đại và tươi mới.

Hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu một trong những sản phẩm gỗ lũa được thiết kế riêng cho bạn tại trang wed Thanhtungthinh.comVietaquatics để có những ưu đãi cá nhân hấp dẫn nhất.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x